Lựa chọn nội thất nhà bếp đẹp sang trọng

Nhà bếp tuy là một phần nhỏ và khá riêng tư trong gia đình nhưng đóng vai trò rất quan trọng. Chọn nội thất nhà bếp sang trọng giúp cho không gian trở nên sang trọng hơn rất nhiều. Việc chọn và thiết kế nội thất của không gian góp phần làm cho không gian thêm hiện đại hơn.

Phòng bếp tuy không phải là bộ mặt của ngôi nhà, không phải là nơi khách đến chơi nhà nhìn thấy đầu tiên nhưng phòng bếp là nơi người nội trợ có thể thỏa sức sáng tạo các món ăn ngon thu hút gia đình và đó cũng là nơi mà cả gia đình lưu lại sự đầm ấm bên nhau, cùng nhau thưởng thức những bữa cơm. Bởi thế nên thiết kế nội thất nhà bếp là yếu tố quan trọng đòi hỏi căn bếp phải có sự ấm cúng và ngon miệng. Thiết kế nội thất nhà bếp có những yếu tố quan trọng, dưới đây là một số yếu tố cần thiết để lựa chọn nội thất cho nhà bếp.

 

Phòng bếp MAXHOME

Lựa chọn nội thất nhà bếp đẹp sang trọng

1. Lựa chọn tủ bếp

Tủ bếp là khâu quan trọng trong thiết kế nội thất nhà ở nói chung và thiết kế nội thất nhà bếp nói riêng. Chọn lựa tủ bếp cần quan tâm đến chất liệu làm tủ bếp, màu sắc, kích thước… Bên cạnh những chất liệu làm tủ bếp như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp thì chất liệu thép không gỉ cũng được sử dụng làm tủ bếp để đảm bảo được độ bền trong tủ bếp. Một số loại tủ bếp sử dụng trong không gian nhà bếp:

  • Tủ bếp thép không gỉ: loại tủ này được làm bằng thép không gỉ, không cần phải màu mè nổi bật nhưng chất liệu thép không gỉ đem lại cảm giác sang trọng, tinh tế, trẻ trung cho căn bếp. Bề mặt của thép có độ phản sáng mạnh tạo nên cho không gian phòng bếp thêm rộng rãi và có cảm giác thoáng mát hơn. Không chỉ thế, thép không gỉ có một số ưu điểm nổi bật mà nhiều chất liệu khác không có được là những vết bẩn có thể dễ dàng được lau chùi với nước hoặc chất tẩy rửa nhẹ.
  • Tủ gỗ ASP: Đây là loại tủ gỗ có chi phí nguyên liệu khá thấp với tính năng sử dụng cao. Đây là sản phẩm tủ gỗ được ưa chuộng bởi nó có kết cấu tương đối ổn định và có độ bền cao.
  • Tủ bếp mạ kim loại: Đây là tủ bếp mang phong cách, hơi hướng của cổ điển. Những người yêu thích phong cách cổ điển nên lựa chọn phong cách này. Tủ bếp mạ kim loại không có sự mộc mạc như tủ bếp ASP, cũng không sang trọng như tủ bếp bằng thép không gỉ nhưng lại là tủ bếp tinh tế theo đúng chất cổ điển.

Phòng bếp MAXHOME

Lựa chọn tủ bếp sang trọng

2. Lựa chọn bàn ăn

Bàn ăn chiếm vị trí lớn trong không gian bếp. Bàn ăn là nơi cả gia đình quây quần lại. Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình mà quý vị chọn lựa bàn ăn cho phù hợp. Với gia đình đông thành viên đòi hỏi bàn ăn phải to hơn gia đình ít thành viên. Bàn ăn có thể là dạng hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình đa giác tùy theo diện tích không gian và sở thích của gia chủ. Bàn ăn nên chọn lựa màu đồng bộ với tủ bếp để tạo thành sự thống nhất trong không gian.

Phòng bếp MAXHOME

Lựa chọn bàn ăn cho nhà bếp

3. Chọn lựa các phụ kiện khác

Không chỉ là tủ bếp với bàn ăn, khi thiết kế nội thất nhà bếp, quý vị cũng cần chú ý đến những chi tiết nhỏ như khăn trải bàn, lọ hoa, tranh treo tường… để tăng thêm phần độc đáo và hài hòa thêm cho không gian phòng bếp gia đình. Chọn gạch lát nền cho nhà bếp cũng là một việc làm quan trọng. Gạch lát nền cho nhà bếp đòi hỏi phải là gạch có khả năng chống bám bẩn cao và không bị bay màu khi sử dụng bởi bếp là không gian thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ nên cần vệ sinh thường xuyên và thường xuyên phải tiếp xúc với chất tẩy rửa. Gạch ốp lát Italy với khả năng chống bám bẩn giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh không gian bếp mà không cần lo lắng đến vấn đề bay màu.

Phòng bếp MAXHOME

Lựa chọn gạch lát nền cho nhà bếp

a. Cách chọn gạch lát bếp và gạch lát nền nhà bếp

– Kích thước: Đối với khu vực nhà bếp, chúng ta nên chọn những dòng gạch lát nền có kích thước trung bình như các dòng gạch 60 × 60 cm để giúp không gian mở rộng hơn so với diện tích thực và giảm các mạch vữa, đường ron đáng kể. Điều này sẽ giúp cho việc vệ sinh cũng như lau chùi sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

– Màu sắc: Thông thường các phòng bếp sẽ có diện tích khá khiêm tốn so với các khu vực còn lại nên việc dùng gạch lát nền có gam màu sáng sẽ giúp căn phòng trở nên sáng sủa và sạch sẽ hơn.

– Bề mặt gạch: Với tính chất thường xuyên ẩm ướt nên sẽ dễ gây trơn trượt không an toàn khi di chuyển, hãy sử dụng gạch lát nhà bếp có độ nhám hoặc mịn để tạo độ bám tốt.

b. Cách chọn gạch lát tường bếp

– Màu sắc: Nếu như gạch lát nền nhà bếp đã được chọn gam màu sáng, hãy chọn cho khu vực ốp tường màu tốt để khi các vết bẩn trong quá trình nấu nướng sẽ bị bắn bẩn, đồng thời các gam màu tối của gạch ốp tường sẽ giúp bạn che khuất các khuyết điểm khi việc vệ sinh không thể tẩy hoàn toàn hết các sự cố vết bẩn.

– Bề mặt: Ngược lại với gạch lát nền, gạch lát tường nhà bếp nên dùng các sản phẩm có bề mặt bóng kiếng. Điều này sẽ giú việc lau chùi, vệ sinh cũng dễ dàng hơn và giúp không gian nhà bếp của bạn trở nên bắt mắt và sang trọng với gạch bóng kiếng hiện đại.

Phòng bếp MAXHOME

Cách chọn gạch lát nền nhà bếp đẹp

Một điều cần chú ý khi thiết kế nội thất phòng bếp chính là chọn lựa đồ nội thất nhất quán với nhau và phù hợp với gạch lát nền. Sự đồng nhất không nhất thiết phải là cùng màu sắc sẽ tạo cho không gian sự đơn điệu mà có thể lựa chọn gạch lát nền với đồ nội thất trái có gam màu tương phản để làm nổi bật lên nội thất trong không gian.

 

Với những cách lựa chọn nội thất nhà bếp đẹp ở trên, quý vị có thể ứng dụng vào trong không gian của mình một cách linh hoạt để tạo ra không gian bếp ấm cúng, thoải mái, giúp cho bữa cơm gia đình luôn ngon miệng nhất.