Những lưu ý trong thiết kế giúp gia đình bạn sở hữu một không gian sân vườn nhà phố hoàn hảo

Thiết kế sân vườn nhà phố đang là một xu hướng được ưa chộng trong năm 2020. Ngày nay, không nhất thiết phải có một khoảng đất trống rộng bạn mới có thể làm vườn mà bạn có thể dễ dàng áp dụng nó ngay trong không gian nhà mình, tại ban công, sân trong, sân ngoài, mái hiên,… tất cả cùng tạo nên một không gian xanh, gắn kết con người với thiên nhiên. Dưới đây Maxhome sẽ chia sẻ cho quý vị một số lưu ý trong quá trình thiết kế sân vườn nhà phố để có được khoảng không gian ấn tượng và hoàn hảo nhất.

1. Vị trí thiết kế không gian sân vườn nhà phố

Khi lựa chọn vị trí thiết kế sân vườn nhà phố, điều đầu tiên bạn cần quan tâm lưu ý chính là vị trí. Điều này giúp bạn dễ dàng khai thác tối ưu hiệu quả sử dụng của thiết kế này. Tùy theo từng phong cách thiết kế và diện tích căn nhà mà bạn có thể lựa chọn các vị trí thích hợp.

Đối với những không gian có diện tích rộng, thì thật dễ dàng để có thể lên ý tưởng cho tổng thể kiến trúc cả ngôi nhà. Còn đối với những không gian có phần hạn chế về diện tích thì bạn có thể tận dụng nhưng vị trí như cửa sổ, ban công, sân thượng, cầu thang hay cả những bức tường để thiết kế một khu vườn xinh xắn, ấn tượng trong chính căn nhà.

Công trình MAXHOME

Mẫu nhà vườn 2 tầng theo phong cách Tân cổ điển

Lựa chọn một nhóm các cây trồng xanh lá sẽ giúp cho khu vườn có vẻ rộng lớn, lớn hơn so với diện tích thực, đặc biệt màu xanh của cây lá cung cấp điểm thư giãn cho mắt, tạo cảm giác thư thái hơn cho người nhìn.

2. Cách phối hợp màu sắc

Do đặc thù của nhà phố có nhiều hạn chế về mặt diện tích, vì thế  Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc. Sân vườn nhà phố sẽ trở nên lộn xộn, hỗn loạn với quá nhiều màu sắc của cây hay các yếu tố trang trí khác. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những loại cây mà bạn yêu thích, nhưng chỉ nên sáng tạo trong một giới hạn về màu sắc.

Cắt nửa đất làm sân vườn, nhà phố Sài Gòn đẹp như resort - MAXHOME

Hình ảnh một góc vườn nhà phố

3. Yếu tố phong thủy là vô cùng quan trọng

Lựa chọn phương hướng phù hợp với mệnh của gia chủ là điều đầu tiên cần phải kể đến trong phong thủy thiết kế. Hướng vườn được xác định là hướng chính chủ nhân thường xuyên đi vào vườn. Mỗi hướng vườn lại thu hút năng lượng khác nhau giúp điều khiển sự lưu thông của khí để sinh khí trong vườn luôn hài hòa và hiện diện trong mọi ngóc ngách của vườn.

Trồng các loại cây hợp phong thủy để có thể đem lại may mắn cho gia đình. Theo các chuyên gia thì cây cảnh cũng được coi như một vật phẩm phong thủy, có rất nhiều loại và mỗi loại lại mang một ý nghĩa khác nhau giúp thu hút nguyên khí và tài lộc cho gia chủ.

Kể tên các loại cây cảnh trong nhà - Cây trồng trong nhà tốt nhất MAXHOME

Một số loại cây để trong nhà mang tính phong thuỷ cao