Phòng ngủ Master là gì?

Phòng ngủ Master là gì? Nó có điểm gì khác biệt so với phòng ngủ truyền thống mà lại được ưa chuộng đến như vậy? Cùng Maxhome đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây nhé!

Phòng ngủ Master được xem là phòng ngủ chính của cả ngôi nhà, căn phòng này thường được dùng cho gia chủ. Chính vì thế phong ngủ này thường được chú trọng hơn cả về tất cả các mặt như: bố trí nội thất, view đẹp nhất, rộng rãi nhất trong cả căn hộ.

Thiết kế phòng ngủ | MAXHOME

Phòng ngủ Master - nơi nghỉ ngơi, thư giãn của chủ sở hữu

Thông thường, một phòng ngủ Master được xem là lý tưởng, sẽ bao gồm những không gian như: giường ngủ, kệ tủ, góc thư giãn, góc xem TV, phòng thay đồ,… Tùy vào nhu cầu và sở thích của gia chủ, mà đồ dùng nội thất sẽ được gia giảm cho phù hợp. Ngoài ra, việc thiết kế không gian phòng ngủ nhất định không được lơ là đến chất liệu, ánh sáng, vật dụng trang trí. Tất cả đều hướng về một mục đích chung, đem đến không gian nghỉ ngơi vừa tiện nghi, vừa thoải mái. Đồng thời, thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ của chủ nhà.

1. Có các quy chuẩn khi thiết kế nội thất phòng ngủ Master không?

Nhiều người thắc mắc có những quy chuẩn nào khi thiết kế nội thất phòng ngủ Master không? Câu trả lời là không. Bởi phòng ngủ được thiết kế theo những sở thích của gia chủ và căn cứ vào mặt bằng của căn phòng.
Phòng ngủ phải mang tới những sự gần gũi, thoải mái nhất chi gia chủ trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, cần phải thiết kế theo yêu cầu của gia chủ kết hợp thêm với sự sáng tạo của các kiến trúc sư giúp mang tới không gian đẹp, cuốn hút hơn cho căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ | MAXHOME

Không gian phòng ngủ Master đẹp

2. Thiết kế giường trong phòng ngủ Master

Những chiếc giường ngủ hiện nay thì phần đầu giường thường được thiết kế những kệ đựng đồ nhỏ nhắn. Tuy nhiên, giường ngủ trong phòng Master thường được bọc da để tăng tính nghệ thuật, mang tới sự tiện nghi trong quá trình sử dụng.
Ngoài ra, có một số mẫu giường ngủ được thiết kế cổ điển thì đầu giường được thiết kế cầu kỳ và có nhiều chi tiết trang trí hơn, giúp mang tới không gian nội thất đẹp, sang trọng hơn.

Thiết kế phòng ngủ | MAXHOME

Nhiều kiểu giường ngủ đa dạng phù hợp với phong cách chủ sở hữu

Ngoài 2 phương án thiết kế phòng ngủ trên thì quý vị có thể lựa chọn 1 chiếc giường bằng kim loại hoặc bằng chất liệu gỗ được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản nhưng lại mang tới vẻ đẹp sang trọng và trẻ trung cho căn phòng.
Giường ngủ có vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng tới giấc ngủ, sự thoải mái trong quá trình sử dụng, bởi vậy khi thiết kế món đồ này trong phòng ngủ Master giúp mang tới cảm giác an toàn, thoải mái khi sử dụng.

3. Thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ Master

Phòng ngủ thường được đặt bên trái của giường ngủ còn bên phải bài trí hệ thống đèn ngủ. Nếu không gian được thiết kế theo phong cách hiện đại thì nên lựa chọn những chiếc tủ quần áo hiện đại, tối giản. Còn nếu phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cổ điển thì nên thiết kế tủ quần áo mang phong cách này.

Thiết kế phòng ngủ | MAXHOME

Khi thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ Master điều quan trọng là hình dáng và phong cách của tủ quần áo phải phù hợp và hài hòa với giường ngủ. Tủ quần áo là món đồ để lưu trữ những đồ dùng cá nhân, bởi vậy nó phải đảm bảo được chất lượng cũng như yếu tố thẩm mỹ cho phòng ngủ.

Khi thiết kế phòng ngủ Master quý vị đừng quên bài trí không gian làm đẹp, trang điểm trong phòng ngủ. Bài trí gương trang trí phải hài hòa với những món đồ nội thất trong căn phòng, phù hợp với phong thủy để mang tới giấc ngủ ngon hơn.

4. Thiết kế phòng ngủ nên chọn đơn vị nào?

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất nhưng nếu bạn muốn có một căn phòng ngủ Master đẹp, hiện đại và sang trọng thì ngoài thiết kế và thi công trọn gói công trình, Maxhome chúng tôi vẫn luôn lắng nghe mong muốn của khách hàng và thiết kế nên phòng ngủ phù hợp nhất cho chủ sở hữu. Liên hệ Hotline 096.445.8888 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc.