10+ ngôi nhà có thiết kế đẹp - độc - lạ nhất thế giới

Bạn đã từng thấy những ngôi nhà trên các tạp chí về kiến trúc với thiết kế có vẻ như bất cân đối, thậm chí là rất kỳ quái nhưng lại khiến bạn muốn nhìn không rời mắt? Cùng MaxHome khám phá top 12 những thiết kế nhà - thiết kế biệt thự cổ điển đẹp, độc và lạ nhất trên thế giới!

1. Cocoon House

Với cái tên Cocoon House, ngôi nhà nằm trong khu di sản UNESCO của đảo Jeju với view hướng về phía biển chính là một trong những thiết kế nhà đẹp - độc - lạ. Cocoon House được xây dựng từ ý tưởng về một tổ kén của thực thể sống cùng với hình ảnh của ngọn núi lửa. Ngôi nhà được xây dựng vào tháng 9 năm 2012 và thời gian hoàn thiện là khoảng 3 năm. 

Cocoon House - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

2. Flights of Birds 

Những hòn đảo dường như đem lại cho các kiến trúc sư rất nhiều ý tưởng, Flights of Birds là một trong số đó. Ngôi nhà nằm ở đảo Sao Miguel, Azores, Bồ Đào Nha có thiết kế như đôi cánh của một chú chim, điều đặc biệt hơn là sự khéo léo của những kiến trúc sư khi sử dụng mỗi một phần với chức năng riêng của nó chứ không chỉ đơn thuần là trang trí.

Flights of Birds - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

3. H3

Ngôi nhà mang cái tên như đến từ tương lai này được xây dựng bởi niềm đam mê với du thuyền của chủ nhân ngôi nhà. Không chỉ vậy, ngôi nhà là một trong những công trình thiết kế thân thiện với môi trường bởi nó sử dụng năng lượng điện nhiệt. H3 nằm ở Athens, Hy Lạp với tổng diện tích mặt sàn là 3000m2.

H3 - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

4. Moebius

Một ý tưởng sáng tạo khi thiết kế cho phần mái nhà của bạn chính là Moebius. Mái nhà Moebius chính là một bức tường trắng trải dài từ tầng một trùm lấy tầng hai và trở thành một khu vực sân thượng nhỏ. Ai có thể ngờ rằng phần mái nhà tưởng chừng vô cùng nhàm chán có thể trở nên hiện đại và độc đáo tới vậy!

Moebius - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

5. OLS

Chẳng hề quá lời khi coi OLS chính là kết quả của phong cách thiết kế nhà từ tương lai. Điểm độc đáo của OLS chính là thay vì phần sàn bằng phẳng như hầu hết các ngôi nhà thì OLS lại có phần sàn nâng cao dần về phía sau. Ngôi nhà cho gia đình 4 người này toạ lạc tại Stuttgart, Đức.

OLS - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

6. Dupli Casa

Điểm khác biệt của Dupli Casa so với những ngôi nhà trên là việc nó vốn không được thiết kế độc đáo như vậy từ ban đầu mà đây là kết quả của việc cải tạo ngôi nhà theo những chi tiết cũ, nhưng Dupli Casa được xử lý hoàn hảo tới mức chủ nhân của nó không nhận ra căn nhà cũ của mình. Dupli Casa hiện đang nằm ở Ludwigsburg, Đức.

Dupli Casa - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

7. Capital Hill Residence

Căn nhà tại Slopes, Barvikha, Nga với thiết kế kiến trúc biệt thự như một con tàu vũ trụ khổng lồ. Với nguyên liệu chủ yếu từ thép, bê tông và kính cùng với thiết kế độc đáo mà hiện đại, căn biệt thự trông như một căn cứ bí mật bước ra từ những bộ phim hành động viễn tưởng. Capital Hill Residence có đầy đủ những tiện nghi từ phòng tập gym cho tới cả khu vực xông hơi.

Capital Hill Residence - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

 

Cocoon House - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

8. Beekbergen Villa

Toạ lạc tại ngôi làng Beekbergen ở Hà Lan, ngôi nhà có thiết kế kiến trúc biệt thự rất lạ với bề mặt hoàn toàn bằng bê tông trắng với các ô cửa kính. Chủ nhân của Beekbergen Villa đều là những người yêu thích kiến trúc độc đáo, chính vì vậy chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Beekbergen Villa ghi tên mình vào danh sách những ngôi nhà đẹp - độc - lạ nhất thế giới.

Beekbergen Villa - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

9. Pangyo

Cái tên thứ hai tại Hàn Quốc ghi tên vào danh sách chính là Pangyo tại Seoul, Hàn Quốc. Thiết kế kiến trúc biệt thự của Pangyo độc đáo ở sự bất cân đối một cách có chủ đích. Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế “lệch” với những đường cong và các ô cửa vuông.

Pangyo - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

10. Shell House

Shell House có thể nói chính là ngôi nhà của thiên nhiên, bởi nó toạ lạc ngay trong khu rừng Kitasaku, Nagano, Nhật Bản. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Kotaro Ide, ngôi nhà thật sự được bao bọc bởi hai chiếc “vỏ”. Shell House gồm hai khối bê tông hình oval, có thể chống lại cả cái ẩm ướt của mùa hè và cả thời tiết lạnh giá của mùa đông tại địa phương. 

Shell House - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

11. Retro House

Ngôi nhà là sự kết hoàn hảo giữa phong cách retro và những nét độc đáo của riêng nó. Với rất nhiều bậc thang và sân hiên, Retro House là một ngôi nhà với vẻ đẹp hiện đại ghi danh vào những ngôi nhà với thiết kế đẹp - độc - lạ nhất thế giới. 

Retro House - Top nhà độc lạ nhất thế giới | MAXHOME

 

Thiết kế một ngôi nhà là kết quả của một quá trình sáng tạo tâm huyết của những kiến trúc sư. Top thiết kế nhà đẹp - độc - lạ mà MaxHome vừa cùng bạn khám phá có làm bạn choáng ngợp? Nếu bạn cũng đang ấp ủ một ngôi nhà đẹp cho riêng mình thì đừng ngại chia sẻ với MaxHome nhé!