7 điều phong thuỷ mang tài lộc vào gian bếp

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn mang nhiều ý nghĩa về không gian sống cho cả nhà. Hiện nay, đa phần các gia đình đã dùng nhà bếp làm nơi cả nhà cùng ăn cơm nên cần một không gian thật ấm cúng và phù hợp. Vì vậy, phong thủy nhà bếp cần chú ý những điều sau để mang lại sự may mắn, tài lộc, hạnh phúc và sức khỏe cho con người.

1. Vị trí đặt bếp nấu

Không nên đặt bếp nấu chơ vơ ở nơi không có chỗ dựa và không nên để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khách, hay trước cửa sổ luôn mở.

Phòng bếp MAXHOME

Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình

Ngoài ra, bếp không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh, ngoài yếu tố về phong thuỷ thì còn yếu tố sức khoẻ vì rất dễ nhiễm bệnh từ vi trùng hoặc bám mùi xú uế.

Bếp cũng cần tránh đặt ở gần hoặc đối diện phòng ngủ vì đó là nơi nấu nướng, sinh nhiều nhiệt và còn có nhiều dầu mỡ độc hại.

Nhiều quan niệm cho rằng không được đặt bếp đun dưới xà ngang nhà sẽ đè lên người ông (bà) Táo. Dẫn đến ngăn chặn đè nén sự phát triển và những tài vận may mắn đến với cả gia đình.

2. Hướng nhà bếp

Hướng nhà bếp lý tưởng nhất là phía Đông, Đông Nam. Vì đây là hai hành thuộc Mộc trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, vì vậy ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau (hành Mộc ở giữa sẽ cân bằng cho hành Hỏa và Thủy vốn khắc nhau).

Phòng bếp MAXHOME

Hướng nhà bếp lý tưởng nhất là phía Đông và Đông Nam

Thêm vào đó, không nên đặt hướng bếp ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Ngoài ra thì không được đặt phòng bếp ở giữa ngôi nhà, hay còn gọi là vị trí Trung Cung. Vì vị trí này cần sự ổn định và bình an, việc đặt nhà bếp ở vị trí này sẽ tạo nên những khó khăn triền miên cho gia chủ, đồng thời khiến sức khỏe yếu dần đi theo thời gian. Nơi đây nên là đặt phòng khách, nơi mà gia chủ cùng các thành viên trong gia đình lưu lại với thời gian nhiều nhất.

3. Không gian nhà bếp

Không gian nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà. Về phong thuỷ, một không gian bếp thoáng sẽ mang nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp và cuốn đi những điều không tốt lành. Đối với những căn bếp có diện tích nhỏ hơn, không quá thoáng thì chúng ta nên lắp máy hút khói dầu mỡ, nếu có cửa sổ hoặc quạt thông gió thì rất tốt.

4. Sự ngăn nắp

Không một ai lại muốn để phòng bếp bị dơ bẩn hay ám mùi cả, đặc biệt là các bà mẹ nội trợ. Phòng bếp phải được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát. Tuy nhiên, cần tránh lau dọn bếp vào buổi sáng, sớm nhất là quá trưa hoặc cuối ngày sẽ phù hợp hơn. Vì khi một ngày mới bắt đầu, có rất nhiều những điều may mắn đang chờ đón chúng ta, nếu dọn dẹp bếp núc vào thời điểm đó thì ta sẽ vô tình bỏ lỡ mất điều may mắn.

Phòng bếp MAXHOME

Gian bếp ngăn nắp, gọn gàng đón may mắn vào nhà

Ngoài ra, về mặt khoa học thì những thức ăn và dầu mỡ còn sót lại sẽ tạo thành vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình nên việc vệ sinh sạch sẽ phòng bếp cũng rất quan trọng.

5. Vòi nước trong phòng bếp

Nước và Lửa luôn xung khắc với nhau, nên để giữ được tài lộc cho gia đình thì việc bố trí vòi nước ở đâu thật hợp lý là điều chúng ta cần quan tâm đến.

Không nên đặt vòi nước quá gần bếp nấu, theo dân gian thì vòi nước gần bếp đun thì sẽ nhấn chìm ông bà Táo của mình. Và bên cạnh đó thì không nên đặt vòi nước đối diện với bếp đun, tránh việc Thuỷ - Hoả xung khắc dẫn đến gia đình dễ gây gổ, mất hoà khí.

6. Tủ lạnh

Tủ lạnh thường hay được đặt trong bếp vì sự tiện lợi lấy và cất đồ ăn, sắp xếp gia vị. Tuy nhiên không nên để tủ lạnh ở hướng Nam, hướng Bắc, là những hướng kỵ với bếp lửa.

Tủ lạnh cũng không nên đặt đối diện bếp nấu, vì tủ lạnh đại diện cho sự cất giữ, duy trì sự sống mà để đối diện với lửa thuộc hành Hỏa mọi thứ như tiền tài, sức khỏe rất dễ bị lửa thiêu cháy.

Phòng bếp MAXHOME

Vị trí tủ lạnh cũng quan trọng trong phong thuỷ nhà bếp

Phòng bếp vốn dĩ là nơi vượng Thuỷ, hơn nữa tính Hoả cũng khá mạnh. Tủ lạnh tượng trưng cho Kim, trong khi bồn nước là Thuỷ. Tuy nhiên bếp lửa đại diện cho Hoả nên vừa khắc Kim, vừa không hợp Thuỷ. Vậy nên cần tránh để các thiết bị này gần nhau. Tốt nhất nên áp dụng nguyên lý "bếp – tủ lạnh – bồn rửa" tạo nên thành một hình tam giác.

7. Màu sắc của bếp

Khi thiết kế một không gian, màu sắc không chỉ đơn thuần dựa trên sở thích mà còn phải liên quan đến phong thuỷ nữa. Phòng bếp thuộc hành Hoả, theo phong thuỷ Mộc sinh Hoả, nên nếu màu sắc liên quan đến mệnh Mộc như xanh lá, xanh rêu sẽ rất hợp. Bên cạnh đó, màu trắng cũng rất tốt, khiến không gian sạch sẽ và thoáng mát hơn nhiều, nếu thích có thể kết hợp cả hai. Bên cạnh xanh lá và trắng thì gam màu nâu cũng tượng trưng cho sự bền vững và ổn định, rất hợp không gian bếp.

Phòng bếp MAXHOME

Chọn màu sắc phù hợp gian bếp

Do Hoả và Thuỷ khắc nhau nên hạn chế tông màu xanh nước biển với màu đỏ, tránh tạo nên sự xung đột, bất hoà cho không khí gia đình.

Thiết kế là một nghệ thuật và người thiết kế là một nghệ sỹ. Để thiết kế một không gian bếp vừa thẩm mỹ, vừa phong thuỷ thì rất cần một đội ngũ kỹ sư kiến trúc sư thật sự có tâm có tầm, MAXHOME luôn tự tin sẽ đáp ứng những yêu cầu của tất cả Quý khách hàng. Liên hệ qua số Hotline 096.445.8888 để được tư vấn miễn phí.

VIDEO

Tập 2 - Phong thuỷ phòng bếp

Xem thêm các mẫu nhà khác tại kênh YouTube MAXHOME ► https://www.youtube.com/maxhometv