Tại sao nên lựa chọn kính cường lực trong thiết kế nhà ở?

Ngày nay, kính cường lực được sử dụng trong rất nhiều các công trình để làm cửa đi lại, vách ngăn kính, lan can hành lang, lan can cầu thang, trang trí nội thất,... Kính cường lực đang dần thay thế cho những vật liệu xây dựng khác như gạch, đá, gỗ mang lại vẻ đẹp, độc đáo cho công trình của bạn. Trong bài viết này MAXHOME xin chia sẻ tới các bạn đọc các thông tin hữu ích về loại kính cường lực được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

1. Sở hữu độ an toàn cao

Kính cường lực là loại kính được tôi nhiệt và làm nguội theo tiêu chuẩn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền, độ cứng của nó. Nhiều thử nghiệm thực tế đã cho thấy, kính cường lực có độ dày từ 12-19mm gần như không bị vỡ khi dùng chày đập mạnh vào bề mặt kính.

Hình ảnh lắp kính cường lực thực tế MAXHOME

Hơn nữa, nếu kính cường lực phải chịu một lực quá mạnh từ bên ngoài, bề mặt kính có thể bị vỡ nhưng sẽ vỡ theo hình dạng hạt tròn, không tạo thành các mảnh sắc nhọn như kính thông thường. Đặc tính đặc biệt này giúp hạn chế tối đa khả năng sát thương khi tiếp xúc với mảnh vỡ của kính cường lực.

2. Đảm bảo giá trị thẩm mỹ

Trong quá trình sản xuất, qua quá trình xử lý nhiệt, bề mặt kính cường lực rất căng bóng nên đem lại tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, thay vì lựa chọn gỗ hoặc các chất liệu khác cho thiết kế nhà ở, nhiều gia chủ đã chọn kính cường lực để không gian trở nên sang trọng và tinh tế.

Nên dùng cửa kính cường lực 2 cánh hay 1 cánh MAXHOME

Hơn nữa, chất liệu kính trong suốt còn tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà, đặc biệt là với những thiết kế nhà phố nhỏ hẹp. Hệ thống tường và cửa kính còn có tác dụng đón sáng tự nhiên tối đa, cho phép ánh sáng chiếu xuyên qua các không gian phòng, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

3. Chịu lực tốt và có độ bền cao

Kính cường lực trong thiết kế nhà ở được tôi luyện ở nhiệt độ cao khoảng 700 độ C, sau đó được làm lạnh nhanh. Vì vậy, kính cường lực có khả năng chịu lực tốt gấp 4-5 lần so với kính thông thường và không bị biến dạng ở nhiệt độ 300 độ C.

Đây không chỉ là vật liệu đảm bảo an toàn mà còn tạo được kết cấu bền vững cho ngôi nhà. Như vậy, bạn không phải sửa chữa hay thay thế kính quá nhiều trong quá trình sử dụng.

Nhà đẹp MAXHOME

Kính cường lực mang lại sự tinh tế, sang chảnh cho phòng ngủ, phòng khách hay nhà bếp. Ngoài ra, nó còn mang lại nguồn ánh sáng và luồng gió trong lành cho căn nhà, giúp bạn có thể nhìn thấy được toàn cảnh trước mắt của mình mà không bị vướng hay khuất phần nào.